Cờ Úp loại trò chơi đơn giản giành tỷ lệ thắng cao ngất ngưỡng hiện nay

Cờ Úp vốn là một trò chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngày nay nó rất phổ biến tại Việt Nam và được đón nhận một cách nhiệt tình. Cờ úp giúp người chơi cảm thấy thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong bài viết này hãy cùng nhau tìm hiểu về trò chơi này nhé!

Giới thiệu về Cờ Úp

Nếu như nói về những dòng game đánh bài hay cờ vua, cờ tướng thì hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Với những người mới chơi chắc chắn là sẽ rất băn khoăn không biết Cờ Úp là gì? Đây là một trò chơi đánh cờ dành cho hai người chơi và là một biến thể của cờ tướng. Khi chơi Cờ Úp phải tập trung cao độ và vận dụng tư duy chiến lược để giành chiến thắng. Theo nhiều người chơi Cờ ÚP plâu năm, lối tư duy Cờ Úp thậm chí còn yêu cầu cao hơn Cờ Tướng nên nếu muốn thử cảm giác mới mẻ hãy thử chơi game Cờ Úp xem sao.
Để có thể đánh Cờ Úp giỏi, bạn phải nắm được luật chơi, cách chơi và cách thúc di chuyển các quân trên bàn cờ. Ngoài lối tư duy nhạy bén thì đôi khi bạn cũng cần chút gì đó gọi là may mắn nữa. Chỉ cần phán đoán sai lầm trong một bước sẽ kéo theo hậu quả khôn lường. Quân của bạn rất có thẻ sẽ rơi vào trạng thái bị động và gặp nhiều bất lợi.
Bàn Cờ Úp thường có 32 quân chia đều cho hai người chơi. Mỗi người được sở hữu 16 quân. Tất cả các quân cờ đều sẽ được úp xuống và sắp xếp một cách ngẫu nhiên trừ quân Tướng là ngoại lệ. Với lối chơi đơn giản và sự vận dụng tư duy một cách triệt để, Cờ Úp ngày nay ngày càng phong phú và đa dạng hơn.


Luật đánh Cờ Úp

Khi chơi Cờ Úp, nước đi đầu tiên của mỗi quân cờ sẽ bắt đầu từ vị trí mà các quân cờ được sắp xếp. Sau nước cờ đầu tiên, các quân cờ sẽ được lật và từ đây tuân theo các quy định của cờ ngửa.Nên nhớ rằng khi bạn ăn được quân Cờ Úp của đối phương tuyệt đối không tiết lộ ra cho đối phương biết đó là quân gì.
Cũng tương tự như Cờ Tướng, cách di chuyển khi chơi game Cờ Úp cũng tương tự về bản chất. Cụ thể như sau:
  • Quân Tướng chỉ được di chuyển trong cung tướng với các bước đi ngang dọc theo bước một. Hai quân Tướng không được quyền đối mặt nhau trực tiếp trên cùng một đường thẳng.
  • Quân Sĩ có cách di chuyển hơi khác so với quân Tướng trong cách chơi Cờ Úp là chúng di chuyển từng bước một theo đường chéo.
  • Quân Tượng không được qua sông và di chuyển theo đường chéo gấp đôi quân Sĩ. Nếu ở giữa đường chéo có một quân nào đó thì Tượng sẽ bị cản và không thể đi được.
  • Quân Xe là quân quan trọng nhất bàn cờ sau quân Tướng. Nó có thể di chuyển một cách thoải mái và tự do theo chiều ngang và dọc. Miễn sao trên đường di chuyển của nó không có vật cản.
  • Quân Mã có cách di chuyển theo đường chéo của hai ô vuông nhỏ cạnh nhau trên bàn cờ. Hay nói cách khác, nó di chuyển theo hình chữ L. Nếu bị cản, quân Mã cũng không thể di chuyển.
  • Quân Pháo được quyền di chuyển ngang dọc tự do. Nó chỉ có quyền ăn quân của đối thủ khi giữa quân Pháo và quân cần ăn có một quân khác nằm giữa trên cùng một đường thẳng.
  • Quân Tốt trên bàn cờ có ít chức năng nhất và chỉ có thể tiến về phía trước bước một. Khi qua sông Tốt có thể đi ngang những tuyệt đối không được lùi.
Như vậy có thể thấy được cách chơi game đánh Cờ Úp hoàn toàn dựa trên cơ sở của Cờ Tướng. Bạn hoàn toàn có thể nắm được các quy luật này một cách dễ dàng và không tốn quá nhiều thời gian.

Một vài điều lưu ý khi chơi Cờ Úp

Để có thể chơi Cờ Uso nhanh thắng ngoài việc nắm được luật chơi, bạn phải tuân thủ và thực hiện theo các lưu ý sau đây của chúng tôi:
  • Trong Cờ Úp khai cuộc, quân Sĩ được quyền di chuyển khắp bàn cờ mà không cần phải tuân theo quy luật cung tướng.
  • Quân Tượng trong Cờ Úp dược quyền qua sông.
  • Quân Tốt có thể xuất phát từ cuối đường biên ngang bên sân nhà và đi thẳng. Qua sông được quyền đi ngang tuy nhiên không đi lùi được.
  • Ngoài ra trong ván cờ còn có thêm các chiêu thức như Chiếu bí. Trong đó, nếu bạn chiếu Tướng thì đối thủ sẽ mất khả năng đỡ. Bạn sẽ giành được chiến thắng bắn cá.
  • Trường hợp bạn bị hết nước đi thì bên có nước cờ không hợp lệ sẽ chính thức thua cuộc.
  • Xin thua xảy ra khi người chơi đầu hàng và chấp nhận thua cuộc.
  • Cầu hòa là tình huống người chơi cầu hòa và đối phương chấp nhận. Ván chơi xử hòa và tiếp tục lượt chơi mới cước ù và chắn.

Như vậy trong bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin về Cờ Úp, luật chơi Cờ Úp cơ bản nhất. Để có thêm thông tin về mẹo chơi Cờ Úp nhanh thắng, mời bạn tham khảo trong các bài viết sau của chúng tôi nhé!



Nguồn: Sunwin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét